Sản phẩm » Giới thiệu sách

Giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống cho học sinh phổ thông. Chuyên đề: Bạo lực và kĩ năng phòng, chống bạo lực với học sinh phổ thông

Thứ Tư, 24/10/2012 | 15:38

Số lượt xem: 33083

Ngoài phần Phụ lục và Tài liệu tham khảo, cuốn sách gồm có 3 phần chính:
Phần I: Những vấn đề cơ bản về giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống cho học sinh phổ thông
1. Cuộc sống, Giá trị sống và Kĩ năng sống là gì?
2. Thực chất của giáo dục Giá trị sống, Kĩ năng sống là hình thành nhân cách và phát triển nhân tài
3. Giáo dục Giá trị sống là nền tảng cốt lõi cho việc triển khai các chương trình giáo dục Kĩ năng sống
4. Giáo dục phổ thông tiếp cận Kĩ năng sống như thế nào?
5. Những ai tham gia vào quá trình giáo dục Giá trị sống, Kĩ năng sống cho học sinh phổ thông?
Phần II: Phương pháp dạy học tích hợp Giá trị sống, Kĩ năng sống vào hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
1. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp giúp rèn luyện giá trị sống, kĩ năng sống cơ bản cho học sinh bằng phương pháp thông dụng nào?
2. Để chất lượng giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp có hiệu quả, cần quan tâm đến những yếu tố nào?
Phần III: Một số vấn đề chung về bạo lực và kĩ năng phòng, chống bạo lực với học sinh phổ thông
1. Chủ đề 1: Phòng, chống bạo lực học đường với học sinh phổ thông
2. Chủ đề 2: Phòng, chống bạo lực gia đình với học sinh phổ thông
3. Chủ đề 3: Phòng, chống bạo lực tình dục với học sinh phổ thông

Cuốn sách sẽ giúp các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh và những người quan tâm đến thế hệ trẻ có thể sử dụng sáng tạo để dạy học hiệu quả, để giúp các em tự lực hình thành, phát triển các giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống có tính tự nhiên và tích cực ở mọi lúc, mọi nơi.

Phòng TVTH - TT

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non

Thứ Sáu, 20/12/2024 | 10:43

Đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm giáo dục mầm non, là nội dung quan trọng trong các hoạt động thúc đẩy và bảo vệ quyền con người của Nhà nước Việt Nam

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại

Thứ Sáu, 13/12/2024 | 14:19

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước của nhóm tác giả 13 người do GS.TSKH Trần Ngọc Thêm làm chủ biên

Giao hưởng đương đại Việt Nam – Từ góc nhìn tiếp biến

Thứ Năm, 12/12/2024 | 11:42

So với bề dày lịch sử của âm nhạc giao hưởng thế giới, âm nhạc giao hưởng Việt Nam vẫn còn khá non trẻ, chưa có nhiều công trình phân tích, giới thiệu về giao hưởng Việt Nam.

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo

Thứ Sáu, 06/12/2024 | 10:48

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo là bộ tài liệu STEM dành cho học sinh cấp Tiểu học được biên soạn bám sát hướng dẫn trong công văn số 909/BGDĐT-GDTH của Bộ GD&ĐT