Sản phẩm » Giới thiệu sách

Bộ sách Lịch sử Việt Nam

Thứ Hai, 05/11/2012 | 09:35

Số lượt xem: 39319

Bộ sách được chia làm 4 tập :
- Tập I : Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến cuối thế kỷ XIV, gồm 4 phần, 14 chương do GS. Phan Huy Lê làm chủ biên ; GS. Phan Huy Lê, GS. Trần Quốc Vượng, GS. Phan Đại Doãn, GS. Lương Ninh và GS. TS. Nguyễn Quang Ngọc là tác giả.
- Tập II : Lịch sử Việt Nam từ đầu thế kỷ XV đến giữa thế kỷ XIX GS. Phan Huy Lê làm chủ biên ; GS. Phan Huy Lê, PGS. TS. Nguyễn Thừa Hỷ, GS. TS. Nguyễn Quang Ngọc, PGS. TSKH Nguyễn Hải Kế và PGS. TS. Vũ Văn Quân là tác giả.
- Tập III : Lịch sử Việt Nam từ năm 1858 đến năm 1945 Lịch sử Việt Nam từ 1858 đến 1945 gồm 4 phần, 12 chương do GS. Đinh Xuân Lâm làm chủ biên ; GS. Đinh Xuân Lâm, PGS. TS. Phạm Xanh, GS. TS. Nguyễn Văn Khánh và PGS. TS. Phạm Hồng Tung là tác giả.
- Tập IV : Lịch sử Việt Nam từ năm 1945 đến năm 2000 Lịch sử Việt Nam từ 1945 đến 2000 gồm 3 phần, 11 chương do PGS. Lê Mậu Hãn làm chủ biên ; PGS. Lê Mậu Hãn, PGS. TS. Nguyễn Đình Lê và PGS. TS. Trương Thị Tiến là tác giả.
Có thể nói đây là bộ sách đầu tiên nghiên cứu và trình bày lịch sử Việt Nam một cách đầy đủ, toàn diện, trong phạm vi toàn quốc và trong suốt tiến trình lịch sử từ nguồn gốc cho đến năm 2000 theo một hệ thống nhất quán, cập nhật những thành tựu và phương pháp nghiên cứu mới. Bộ sách này là một công trình về lịch sử Việt Nam có tính bước ngoặt đối với sự phát triển của sử học nước nhà.

Hi vọng rằng, bộ sách này sẽ đáp ứng được nhu cầu học tập chuyên sâu của sinh viênchuyên ngành lịch sử thuộc các trường đại học, nhu cầu nghiên cứu tham khảo của độc giả trong và ngoài nước quan tâm và yêu mến lịch sử dân tộc Việt Nam.

Phòng TVTH - TT

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non

Thứ Sáu, 20/12/2024 | 10:43

Đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm giáo dục mầm non, là nội dung quan trọng trong các hoạt động thúc đẩy và bảo vệ quyền con người của Nhà nước Việt Nam

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại

Thứ Sáu, 13/12/2024 | 14:19

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước của nhóm tác giả 13 người do GS.TSKH Trần Ngọc Thêm làm chủ biên

Giao hưởng đương đại Việt Nam – Từ góc nhìn tiếp biến

Thứ Năm, 12/12/2024 | 11:42

So với bề dày lịch sử của âm nhạc giao hưởng thế giới, âm nhạc giao hưởng Việt Nam vẫn còn khá non trẻ, chưa có nhiều công trình phân tích, giới thiệu về giao hưởng Việt Nam.

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo

Thứ Sáu, 06/12/2024 | 10:48

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo là bộ tài liệu STEM dành cho học sinh cấp Tiểu học được biên soạn bám sát hướng dẫn trong công văn số 909/BGDĐT-GDTH của Bộ GD&ĐT