Sản phẩm » Giới thiệu sách

Bộ sách Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học Trung học cơ sở

Thứ Sáu, 13/10/2017 | 16:47

Số lượt xem: 14273

Học qua trải nghiệm là một phương pháp đang được nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới áp dụng. Bộ sách Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học Trung học cơ sở được biên soạn bám sát định hướng đổi mới căn bản, toàn diện trong dạy học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang được triển khai đồng bộ trong hệ thống giáo dục nước ta. Sự đổi mới được nhấn mạnh trên cả mục tiêu giáo dục và chương trình giáo dục. Để tổ chức hoạt động đúng mục tiêu đặt ra, cuốn sách sẽ đưa ra sơ đồ khái quát về hoạt động từ đầu đến cuối mỗi hoạt động. Đó là cơ sở để GV can thiệp và điều chỉnh các giai đoạn tổ chức cho hoạt động.

 

Cuốn sách gồm 3 phần chính:

Phần 1 trình bày một số vấn đề chung như: mô hình, vai trò, cách đánh giá, cách xây dựng chủ đề trải nghiệm sáng tạo trong các môn học cấp Trung học cơ sở cho học sinh.

Phần 2 trình bày định hướng cụ thể cách thức, phương pháp tổ chức các chủ đề trải nghiệm sáng tạo  trong các môn học mà học sinh thực hiện theo bộ sách Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học lớp 6,7,8,9. Ở mỗi chủ đề đều có các hướng dẫn, định hướng rõ mục tiêu, thời gian, tiến trình tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, cách đánh giá và định hướng hoạt động cho học sinh.

 

 

 

 

Phần 3 Cuối cuốn sách là phần Phụ lục gồm các hướng dẫn xây dựng các đoạn video clip, xây dựng các trang web đơn giản…Đối với các loại phiếu thu thập thông tin, phiếu đánh giá, giáo viên và học sinh chủ động thống nhất dung phiếu trong sách Tổ chức hoạt động trải nghiệm sách tạo trong các môn học lơp 6,7,8,9 hoặc các phiếu trong sách này sao cho phù hợp và thuận tiện.

 

 

 

Cuốn sách trình bày cụ thể nội dung, phương pháp  và hình thức tổ chức dạy học trong các môn bằng cách tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển năng lực cho học sinh. Bên cạch đó, sách cũng đưa ra các mẫu đánh giá cá nhân, nhóm và các phụ lục … cần sử dụng trong quá trình giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện các chủ đề hoạt động trải nghiệm.

 

Sách in khổ 19 x 26 cm, giá bán 50.000đ/cuốn.

Sản phẩm được phát hành bởi hệ thống  siêu thị Sách NXBGDVN.

NXBGDVN

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non

Thứ Sáu, 20/12/2024 | 10:43

Đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm giáo dục mầm non, là nội dung quan trọng trong các hoạt động thúc đẩy và bảo vệ quyền con người của Nhà nước Việt Nam

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại

Thứ Sáu, 13/12/2024 | 14:19

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước của nhóm tác giả 13 người do GS.TSKH Trần Ngọc Thêm làm chủ biên

Giao hưởng đương đại Việt Nam – Từ góc nhìn tiếp biến

Thứ Năm, 12/12/2024 | 11:42

So với bề dày lịch sử của âm nhạc giao hưởng thế giới, âm nhạc giao hưởng Việt Nam vẫn còn khá non trẻ, chưa có nhiều công trình phân tích, giới thiệu về giao hưởng Việt Nam.

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo

Thứ Sáu, 06/12/2024 | 10:48

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo là bộ tài liệu STEM dành cho học sinh cấp Tiểu học được biên soạn bám sát hướng dẫn trong công văn số 909/BGDĐT-GDTH của Bộ GD&ĐT