Sản phẩm » Giới thiệu sách

Đổi mới và hiện đại hóa chương trình và sách giáo khoa theo định hướng phát triển năng lực

Thứ Tư, 28/02/2018 | 17:07

Số lượt xem: 3607

Cuốn sách Đổi mới và hiện đại hóa chương trình và sách giáo khoa theo định hướng phát triển năng lực tập hợp hơn 40 bài viết của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, tập trung làm rõ tầm nhìn và định hướng của chương trình và sách giáo khoa theo định hướng phát triển năng lực, đồng thời đưa ra những nghiên cứu, đánh giá và hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa theo định hướng phát triển năng lực.

 

 

Sách được cấu trúc thành hai phần:

Phần I: Đổi mới, hiện đại hóa chương trình và sách giáo khoa tầm nhìn và định hướng cơ bản, gồm 22 bài viết.

Phần này tập trung trình bày những điểm mới trong chương trình giáo dục phổ thông sau giai đoạn 2018; xu hướng chính của việc đổi mới, hiện đại hoá chương trình và sách giáo khoa trong thời đại số và toàn cầu hoá; quan điểm trong việc xây dựng mô hình sách giáo khoa mới theo định hướng phát triển năng lực; một số mô hình sách giáo khoa các môn ở các nước phát triển…

Phần II: Nghiên cứu, đánh giá và sử dụng sách giáo khoa theo định hướng phát triển năng lực, gồm 23 bài viết.

Các bài viết trong phần này chủ yếu đề cập đến các tiêu chí, yêu cầu và kinh nghiệm xây dựng và phát triển chương trình, sách giáo khoa các môn học (Ngữ văn, Toán học, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Lịch sử…) theo định hướng tích hợp và phát triển năng lực; kinh nghiệm làm sách giáo khoa của các quốc gia phát triển như Đức, Thuỵ Điển, Singapore, Trung Quốc…; gợi ý về hệ thống tiêu chí đánh giá sách giáo khoa của Việt Nam,…

Sách in khổ 16 x 24 cm, giá bán 350.000đ.

Bạn đọc có thể mua sách tại các Công ty sách – Thiết bị trường học địa phương hoặc các cửa hàng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

 

 

NXBGDVN

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non

Thứ Sáu, 20/12/2024 | 10:43

Đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm giáo dục mầm non, là nội dung quan trọng trong các hoạt động thúc đẩy và bảo vệ quyền con người của Nhà nước Việt Nam

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại

Thứ Sáu, 13/12/2024 | 14:19

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước của nhóm tác giả 13 người do GS.TSKH Trần Ngọc Thêm làm chủ biên

Giao hưởng đương đại Việt Nam – Từ góc nhìn tiếp biến

Thứ Năm, 12/12/2024 | 11:42

So với bề dày lịch sử của âm nhạc giao hưởng thế giới, âm nhạc giao hưởng Việt Nam vẫn còn khá non trẻ, chưa có nhiều công trình phân tích, giới thiệu về giao hưởng Việt Nam.

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo

Thứ Sáu, 06/12/2024 | 10:48

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo là bộ tài liệu STEM dành cho học sinh cấp Tiểu học được biên soạn bám sát hướng dẫn trong công văn số 909/BGDĐT-GDTH của Bộ GD&ĐT