Sản phẩm » Giới thiệu sách

Khâm định tiễu bình lưỡng kì nghịch phỉ phương lược chính biên Tập 2

Thứ Ba, 23/10/2012 | 13:37

Số lượt xem: 29807

Khâm định tiễu bình Nam Kì nghịch phỉ phương lược chính biênlà tập 2 của bộ sách gồm 2 tập: Khâm định tiễu bình lưỡng kì nghịch phỉ phương lược chính biên. Tập 1: Khâm định tiễu bình Bắc Kì nghịch phỉ phương lược chính biên (gồm quyển 1, quyển 2) đã được NXBGDVN xuất bản năm 2009.
Nội dung bộ sách tập hợp toàn bộ công văn, chỉ dụ của nhà vua, các bản tấu, biểu của các viên đại thần, tướng lĩnh cầm quân đi đánh dẹp các cuộc nổi dậy và xâm lược trên cả miền Bắc, miền Nam trong thời gian 3 năm, từ năm Minh Mệnh thứ 14 (1833) đến năm Minh Mệnh thứ 16 (1835). Bộ sách được biên soạn theo phương pháp thực lục, tức là các sự kiện được ghi chép liên quan theo thứ tự ngày, tháng, năm.
Đây là tài liệu tham khảo quý, lần đầu tiên được xuất bản bằng tiếng Việt, rất cần thiết, bổ ích cho việc nghiên cứu và tìm hiểu lịch sử Việt Nam triều Nguyễn (1802 - 1945).

Phòng TVTH - TT

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non

Thứ Sáu, 20/12/2024 | 10:43

Đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm giáo dục mầm non, là nội dung quan trọng trong các hoạt động thúc đẩy và bảo vệ quyền con người của Nhà nước Việt Nam

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại

Thứ Sáu, 13/12/2024 | 14:19

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước của nhóm tác giả 13 người do GS.TSKH Trần Ngọc Thêm làm chủ biên

Giao hưởng đương đại Việt Nam – Từ góc nhìn tiếp biến

Thứ Năm, 12/12/2024 | 11:42

So với bề dày lịch sử của âm nhạc giao hưởng thế giới, âm nhạc giao hưởng Việt Nam vẫn còn khá non trẻ, chưa có nhiều công trình phân tích, giới thiệu về giao hưởng Việt Nam.

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo

Thứ Sáu, 06/12/2024 | 10:48

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo là bộ tài liệu STEM dành cho học sinh cấp Tiểu học được biên soạn bám sát hướng dẫn trong công văn số 909/BGDĐT-GDTH của Bộ GD&ĐT