Sản phẩm » Giới thiệu sách

Lý luận và Thực tiễn giáo dục tại Việt Nam qua cuốn sách Chính sách phát triển giáo dục

Thứ Năm, 08/05/2025 | 11:04

Số lượt xem: 53

NXBGDVN - Cuốn sách Chính sách phát triển giáo dục (Sách chuyên khảo) của tác giả Lê Khánh Tuấn do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành là một tài liệu rất đáng tham khảo về quá trình trình xây dựng, thực hiện, đánh giá chính sách phát triển giáo dục ở Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu và các chủ thể tham gia vào quá trình xây dựng, thực hiện, đánh giá chính sách phát triển giáo dục, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách Chính sách phát triển giáo dục của tác giả Lê Khánh Tuấn.

Chương 1 sẽ cung cấp những kiến thức chung, mang tính lí luận về chính sách. Ngoài lựa chọn khái niệm, làm rõ vai trò của các loại chính sách công, chương này sẽ tập trung cung cấp cách tiếp cận và một số phương pháp thực hiện các bước trong chu trình chính sách, từ việc giúp hiểu rõ các vấn đề đã đặt ra, xây dựng chính sách, tổ chức, và giám sát thực hiện, cho đến việc đánh giá chính sách.

Tác giả đã cố gắng cập nhật tài liệu tham khảo từ nhiều nguồn khách nhau của một số nước như Mĩ, Anh, Canađa để  khai thác theo hướng vận dụng để thực hành, không sa vào lí luận. Đáng chú ý là tác giả giới thiệu phương pháp đánh giá tác động điều chỉnh của chính sách (RIA- Regulatory Impact Assessment) đang được sử dụng rộng rãi ở Vương quốc Anh.

Chương 2 được biên soạn với mục đích giúp độc giả vận dụng các lí luận chung vào thực hành chu trình chính sách giáo dục ở Việt Nam dựa trên những số liệu khảo sát thực tế và  những đặc trưng riêng của giáo dục Việt Nam. Từ đó gợi mở ý tưởng cho một khung chính sách cụ thể. 

Chương 3 là chương nổi bật nhất của cuốn sách. Chương này nêu một số kinh nghiệm của Malayxia, Singapore, Nhật Bản, Mỹ và điểm lại quá trình chuyển đổi chính sách giáo dục tại Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử từ thời phong kiến đến nay. Từ những bài học kinh nghiệm và trước xu hướng hội nhập quốc tế sâu rộng, tác giả đã đưa ra những quan điểm phát triển phát triển giáo dục Việt Nam dựa trên  Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, Dự thảo Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2045, đồng thời đưa ra một số các giải pháp triển khai cụ thể cho giáo dục Việt Nam trong giai đoạn tới.

Cuốn sách là tài liệu tham khảo hữu ích cho những nhà quản lí giáo dục.

Bạn đọc có nhu cầu xin liên hệ:

Công ty Cổ phần dịch vụ xuất bản giáo dục Đà Nẵng

ĐT: (0236). 3.632.668

 

Kim Ngọc

Cùng chuyên mục

Tuyển tập công trình nghiên cứu ngữ văn học (tập 6)

Thứ Năm, 24/04/2025 | 15:02

Tuyển tập Công trình nghiên cứu Ngữ văn học – Tập 6 do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành là sự kết tinh của 54 bài tham luận được tuyển chọn từ Hội thảo Khoa học Sau đại học ngành Ngữ văn năm 2022

BỘ SÁCH ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN, TIẾNG VIỆT LỚP 1, 2, 3, 4, 5 (THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018)

Thứ Tư, 23/04/2025 | 14:17

Bộ sách BỘ ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN, TIẾNG VIỆT LỚP 1, 2, 3, 4, 5 của NXB Giáo dục Việt Nam ra đời như một người bạn đồng hành giúp các em phát triển kỹ năng tự học, tự rèn luyện, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho năm học mới.

Phát triển đội ngũ giảng viên sư phạm nghệ thuật tại các trường đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Thứ Năm, 17/04/2025 | 13:46

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã cho xuất bản cuốn sách Phát triển đội ngũ giảng viên sư phạm nghệ thuật tại các trường đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Chẩn đoán hình ảnh

Thứ Năm, 10/04/2025 | 16:46

Cuốn sách Chẩn đoán hình ảnh do NXB Giáo dục Việt Nam xuất bản của nhóm tác giả là các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành biên soạn dựa trên lý thuyết hiện đại của thế giới và thực tiễn ở Việt Nam.