Sản phẩm » Giới thiệu sách

NXBGDVN phát hành cuốn “Giáo trình Kinh tế học Vi mô”

Thứ Sáu, 27/11/2009 | 10:36

Số lượt xem: 2720

Mục đích của môn học là giải quyết vấn đề trung tâm của kinh tế học; đó là làm thế nào để dung hoà mâu thuẫn giữa sự ham muốn gần như vô hạn của con người đối với hàng hoá, dịch vụ và sự khan hiếm về nguồn lực, tài nguyên cần thiết để sản xuất các hàng hoá và dịch vụ đó.
Giáo trình “Kinh tế học Vi mô” giúp cho người học nắm bắt được những vấn đề cơ bản về cơ chế hoạt động của thị trường, cách thức ứng xử và các quyết định của người mua và người bán, đồng thời chỉ ra những khuyết tật của thị trường và vai trò của Chính phủ trong nền kinh tế thị trường.
Giáo trình gồm 7 chương:
- Chương 1: Kinh tế học và những vấn đề cơ bản của kinh tế học
- Chương 2: Thị trường, cầu và cung
- Chương 3: Lý thuyết về tiêu dùng
- Chương 4: Lý thuyết về sản xuất
- Chương 5: Cấu trúc thị trường
- Chương 6: Thị trường và các yếu tố sản xuất – Lao động, vốn và đất đai
- Chương 7: Vai trò của Chính phủ trong nền kinh tế thị trường
Giáo trình được biên soạn dựa trên các tài liệu, giáo trình, sách chuyên khảo được sử dụng giảng dạy trong các trường đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh trên thế giới.
Sách có bán tại các cửa hàng Sách – TBTH trên toàn quốc.
Các đơn vị, cá nhân có nhu cầu đặt mua liên hệ với Công ty CP Sách Đại học - Dạy nghề – NXBGD Việt Nam
Địa chỉ: 25 Hàn Thuyên – Hà Nội
Điện thoại: 04. 39726137 – 04. 39718437

Ngọc Quang

Cùng chuyên mục

Đấu tranh quân sự ở Khánh Hòa trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954)

Thứ Sáu, 27/12/2024 | 14:39

Đấu tranh quân sự là hình thức chủ yếu, đóng vai trò quyết định đối với thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954) của quân và dân Việt Nam.

Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non

Thứ Sáu, 20/12/2024 | 10:43

Đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm giáo dục mầm non, là nội dung quan trọng trong các hoạt động thúc đẩy và bảo vệ quyền con người của Nhà nước Việt Nam

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại

Thứ Sáu, 13/12/2024 | 14:19

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước của nhóm tác giả 13 người do GS.TSKH Trần Ngọc Thêm làm chủ biên

Giao hưởng đương đại Việt Nam – Từ góc nhìn tiếp biến

Thứ Năm, 12/12/2024 | 11:42

So với bề dày lịch sử của âm nhạc giao hưởng thế giới, âm nhạc giao hưởng Việt Nam vẫn còn khá non trẻ, chưa có nhiều công trình phân tích, giới thiệu về giao hưởng Việt Nam.