Sản phẩm » Giới thiệu sách

Tập Bản đồ Địa lý Trung học cơ sở

Thứ Năm, 26/08/2010 | 13:50

Số lượt xem: 3698

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn và xuất bản “Tập bản đồ Địa lý Trung học cơ sở” nhằm:

- Lựa chọn, hệ thống hoá dựa trên danh mục bản đồ trong Danh mục Thiết bị dạy học tối thiểu do Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành, đồng thời bổ sung thêm những bản đồ đã được sử dụng thường xuyên trong nhà truờng trong những năm qua.

- Kế thừa, bổ sung và cập nhật kiến thức, thông tin để phù hợp với chương trình và sách giáo khoa mới, phù hợp với sự phát triển của khoa học – công nghệ, kinh tế - xã hội trên thế giới và ở Việt Nam.

Dựa trên cơ sở chương trình và sách giáo khoa môn Địa lý trong nhà trường, cấu trúc“Tập bản đồ Địa lý Trung học cơ sở” được bố cục, sắp xếp theo trình tự:

Phần một: Địa lý thế giới và các châu lục (từ trang 5 đến trang 53).

Bắt đầu từ Hệ Mặt trời, Bản đồ, các bản đồ thế giới, Bản đồ hành chính thế giới, Bản đồ các châu lục (gồm Bản đồ địa lý tự nhiên, Bản đồ hành chính, Bản đồ mật độ dân số và các đô thị lớn, Bản đồ kinh tế), Bản đồ khu vực.
Phần hai: Địa lý Việt Nam (từ trang 54 đến trang 78)
Bắt đầu từ Bản đồ hành chính, các bản đồ tự nhiên, Bản đồ dân cư đến Bản đồ kinh tế.
“Tập bản đồ Địa lý Trung học cơ sở” sẽ giúp các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên vừa nắm được kiến thức theo hệ thống khoa học Địa lý, vừa giúp việc khai thác bản đồ trong giảng dạy và học tập được thuận lợi và hiệu quả.

Sách có bán tại:

Công ty CP Bản đồ - TAGD (NXBGDVN) – 45 Hàng Chuối, Hà Nội

và các Công ty Sách – TBTH trên toàn quốc.

Phòng TTTT - NXBGDVN

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non

Thứ Sáu, 20/12/2024 | 10:43

Đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm giáo dục mầm non, là nội dung quan trọng trong các hoạt động thúc đẩy và bảo vệ quyền con người của Nhà nước Việt Nam

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại

Thứ Sáu, 13/12/2024 | 14:19

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước của nhóm tác giả 13 người do GS.TSKH Trần Ngọc Thêm làm chủ biên

Giao hưởng đương đại Việt Nam – Từ góc nhìn tiếp biến

Thứ Năm, 12/12/2024 | 11:42

So với bề dày lịch sử của âm nhạc giao hưởng thế giới, âm nhạc giao hưởng Việt Nam vẫn còn khá non trẻ, chưa có nhiều công trình phân tích, giới thiệu về giao hưởng Việt Nam.

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo

Thứ Sáu, 06/12/2024 | 10:48

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo là bộ tài liệu STEM dành cho học sinh cấp Tiểu học được biên soạn bám sát hướng dẫn trong công văn số 909/BGDĐT-GDTH của Bộ GD&ĐT