Sản phẩm » Giới thiệu sách

Văn học Việt Nam hiện đại - Những vấn đề nghiên cứu và giảng dạy

Thứ Sáu, 28/12/2012 | 09:01

Số lượt xem: 46921

Bước sang đầu thế kỉ XXI, việc nhìn lại, tổng kết một thế kỉ văn học Việt Nam hiện đại được đặt ra như một nhu cầu cấp thiết và rộng lớn của giới văn học và của xã hội. Đã có một số công trình nhìn lại, bao quát văn học Việt Nam thế kỉ XX hoặc tìm hiểu, đánh giá các trào lưu, khuynh hướng, các giai đoạn văn học, các thể loại trong một thế kỉ văn học vô cùng phong phú và nhiều biến động ấy.
Nghiên cứu, đánh giá văn học Việt Nam thế kỉ XX là công việc to lớn và lâu dài, đòi hỏi sự góp sức của nhiều người, nhiều thế hệ, với những cách tiếp cận đa dạng, trên tinh thần khách quan, khoa học và dân chủ.
Văn học Việt Nam hiện đại - Những vấn đề nghiên cứu và giảng dạy tập hợp những tiểu luận, phê bình của tác giả về văn học Việt Nam hiện đại, được viết rải rác trong một thời gian dài, từ đầu những năm bảy mươi của thế kỉ XX cho đến gần đây.
Nội dung cuốn sách gồm hai phần lớn:
- Văn học VN hiện đại – Lịch sử, thể loại, tác giả và tác phẩm
- Văn học Việt Nam hiện đại trong nhà trường

Các bài trong cuốn sách đều đã được công bố trên báo, tạp chí, những cuốn sách của tác giả hoặc những công trình của tập thể đã xuất bản.

Phòng TVTH - TT

Cùng chuyên mục

Tính toán vận chuyển điện lượng tử trong vật liệu và linh kiện nano cơ sở của gói mô phỏng Opedevs

Thứ Năm, 21/08/2025 | 16:21

Cuốn sách “Tính toán vận chuyển điện lượng tử trong vật liệu và linh kiện nano – Cơ sở của gói mô phỏng OPEDEVS” của PGS.TS Đỗ Văn Nam mang đến cho bạn đọc cái nhìn toàn diện từ nền tảng lý thuyết đến ứng dụng thực tiễn

Hòa âm trong sáng tác âm nhạc nủa đầu thế kỉ XX (sách chuyên khảo)

Thứ Sáu, 15/08/2025 | 14:53

Cuốn “Hòa âm trong sáng tác âm nhạc nửa đầu thế kỉ XX” của PGS.TS Nguyễn Trọng Ánh là tài liệu chuyên khảo nghiên cứu toàn diện các bút pháp hòa âm của thế kỉ XX.

“Nghe ông kể chuyện” và “Nghe bà kể chuyện” – Những câu chuyện trước giờ đi ngủ

Thứ Sáu, 08/08/2025 | 15:39

“Nghe ông kể chuyện” và “Nghe bà kể chuyện” là hai bộ sách mới của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Bộ sách gồm những câu chuyện nhẹ nhàng, ý nghĩa, giúp trẻ thư giãn và học những bài học về tình yêu thương, sẻ chia trước giờ đi ngủ.

Triết lí giáo dục Montessori - Những vận dụng vào giáo dục mầm non ở Việt Nam

Thứ Sáu, 01/08/2025 | 16:40

Triết lí giáo dục Montessori là phương pháp giáo dục do bác sĩ và nhà giáo dục người Ý Maria Montessori phát triển, với trọng tâm là tôn trọng sự phát triển tự nhiên và cá nhân hóa của từng đứa trẻ