Sản phẩm » Giới thiệu sách

Văn học Việt Nam sau 1975 và việc giảng dạy trong nhà trường

Thứ Ba, 14/09/2010 | 11:41

Số lượt xem: 5347

Cuốn sách là một phác thảo diện mạo nền văn học Việt Nam từ sau 1975 trên những nét lớn: về tiến trình, đặc điểm, các thể loại chính, có chú trọng nhấn mạnh vào những đổi mới của nền văn học.
Ngoài ra, sách còn đề cập đến những tác phẩm văn học trong chương trình Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và một số bài viết về những sự kiện, vấn đề nổi bật trong đời sống văn học giai đoạn này, hoặc nhận định, đánh giá bao quát về sự đổi mới của nền văn học ở các thể loại.
Sách gồm các nội dung sau:
- Phần I: Tổng quan về Văn học Việt Nam sau 1975
Phác thảo diện mạo nền văn học Việt Nam từ sau 1975 trên những nét lớn: về tiến trình, đặc điểm, các thể loại chính, có chú trọng nhấn mạnh vào những đổi mới của nền văn học.
- Phần II: Văn học Việt Nam sau năm 1975 trong nhà trường
Nhằm đến đối tượng phục vụ chính là giảng viên, sinh viên các khoa văn và nhất là các giáo viên Ngữ văn trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, nên cuốn sách dành một phần quan trọng cho văn học Việt Nam sau 1975 trong nhà trường. Trong đó sau phần tìm hiểu về văn học Việt Nam sau 1975 trong chương trình Trung học cơ sở, Trung học phổ thông là những bài trình bày sự cảm nhận và phân tích những tác phẩm được chọn đưa vào sách giáo khoa Ngữ văn các cấp học ấy.
Để giúp độc giả có thêm những tư liệu cần thiết cho việc tìm hiểu văn học Việt Nam sau 1975, sách có phần Phụ lục chọn in một số bài viết về những sự kiện, vấn đề nổi bật trong đời sống văn học giai đoạn này, hoặc nhận định, đánh giá bao quát về sự đổi mới của nền văn học, của các thể loại.
Cuốn sách là một tài liệu hữu ích cho việc tìm hiểu, nghiên cứu, giảng dạy và học tập về văn học Việt Nam sau 1975.
Tác giả: Nguyễn Văn Long
Khổ sách: 16 x 24 cm
Số trang: 407
Năm xuất bản: 2009
Giá bìa: 85.000đ
Sách có bán tại:
Công ty CP Dịch vụ xuất bản Giáo dục Gia Định (NXBGDVN),
231 Nguyễn Văn Cừ, TP. Hồ Chí Minh
và các Công ty Sách – TBTH trên toàn quốc.

Phòng TTTT - NXBGDVN

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn thực hiện giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non

Thứ Sáu, 20/12/2024 | 10:43

Đưa giáo dục quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm giáo dục mầm non, là nội dung quan trọng trong các hoạt động thúc đẩy và bảo vệ quyền con người của Nhà nước Việt Nam

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại

Thứ Sáu, 13/12/2024 | 14:19

Triết lí giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến hiện đại là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước của nhóm tác giả 13 người do GS.TSKH Trần Ngọc Thêm làm chủ biên

Giao hưởng đương đại Việt Nam – Từ góc nhìn tiếp biến

Thứ Năm, 12/12/2024 | 11:42

So với bề dày lịch sử của âm nhạc giao hưởng thế giới, âm nhạc giao hưởng Việt Nam vẫn còn khá non trẻ, chưa có nhiều công trình phân tích, giới thiệu về giao hưởng Việt Nam.

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo

Thứ Sáu, 06/12/2024 | 10:48

Giáo dục STEM - Hành trình sáng tạo là bộ tài liệu STEM dành cho học sinh cấp Tiểu học được biên soạn bám sát hướng dẫn trong công văn số 909/BGDĐT-GDTH của Bộ GD&ĐT